Nho là loại quả cực kỳ có lợi cho sức khỏe, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, không chỉ cho sức khỏe mà còn cho làn da. Tuy vậy, khi mang bầu, cơ thể thay đổi, bởi thế mà rất nhiều bà bầu luôn thắc mắc rằng bà bầu ăn nho được không, có tác dụng gì. Cùng Hebora tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây!

ba bau an nho duoc khong
Nho có phải thực phẩm tốt cho mẹ bầu?

1. Bà bầu ăn nho được không?

Câu trả lời là. Bởi lẽ theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nho có nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Có thể kể đến như:

  • Tăng cường miễn dịch cho mẹ bầu bởi trong nho có chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoids, anthocyanins, geraniol, tanin,… cùng với vitamin C, vitamin E giúp tăng sức đề kháng, giúp bà bầu khỏe hơn trong suốt thai kỳ.
  • Trị tình trạng táo bón ở các bà bầu vì trong nho có nhiều chất xơ giúp nhuận tràng, đào thải chất độc ra ngoài.
  • Tốt cho máu vì nho có chứa một lượng sắt lớn, là chất giúp hình thành lên hemoglobin có trong hồng cầu, có tác dụng trong quá trình tạo máu.
  • Kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể bà bầu, làm giảm huyết áp cho người bị huyết áp cao, giảm tình trạng chuột rút, cải thiện thị lực, tốt cho tim mạch, phòng tránh loãng xương…
  • Hỗ trợ trao đổi chất cho thai nhi, giúp thai nhi có thể nhận được nhiều dưỡng chất hơn.
  • Tăng cường thị lực cho thai nhi ngay từ trong bụng mẹ nhờ thành phần trong nho có vitamin A và các flavonoids.
  • Tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh của bé, hình thành xương, răng, tránh nguy cơ còi xương, chậm lớn.

2. Trong 3 tháng đầu, bà bầu ăn nho được không?

Câu trả lời là . Bác sĩ đã khuyên rằng, 3 tháng đầu là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng với cả mẹ và bé, bởi vậy mà mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất để thai nhi phát triển.

Trong 3 tháng đầu này, các mẹ hoàn toàn có thể bổ sung thêm các dưỡng chất từ nho để giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của bé, cung cấp các vitamin giúp đôi mắt sáng. 

Khi bầu 3 tháng giữa, bạn nên ăn nho để bổ sung canxi cùng các dưỡng chất thiết yếu cho bé. Chính vì vậy bạn nên ăn nho hàng ngày hoặc uống nước ép nho với định lượng 100-200g/tuần sẽ rất có ích cho sức khỏe của mẹ và bé.

me bau co nen an nho
Chọn đúng thời điểm ăn nho để đạt hiệu quả cao nhất

Tuy nhiên ở giai đoạn 3 tháng cuối, việc ăn nho cần phải cẩn trọng. Bởi mẹ bầu có thể bị nóng trong người và nho lại là trái cây có tính sinh nhiệt. Vì vậy mà 3 tháng cuối, mẹ bầu không nên ăn nho để không xảy ra tình trạng nóng trong, nổi mụn, mẩn ngứa.

Bạn có thể đọc thêm bài viết Ăn nho có nổi mụn không, từ đó biết cách ăn nho phù hợp, đánh bay mụn nhọt đơn giản.

3. Bị mụn có nên ăn nho không?

Câu trả lời chắc chắn là . Theo một số nghiên cứu, trong nho có chứa hoạt chất Resveratrol, giúp kiểm soát các vi khuẩn gây mụn.

Ngoài ra, nho còn được biết đến là loại quả có chứa chất chống oxy hóa cực mạnh. Do đó ăn nho thể ngăn ngừa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da hồng hào, căng mịn và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý ăn nho với một lượng vừa đủ, kể cả bầu hoặc không để không xảy ra các tác dụng phụ.

Tốt nhất, bạn nên ăn nho vào buổi sáng để cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất. Bạn cũng có thể ăn nho vào buổi tối, nhưng tuyệt đối không được ban đêm vì sẽ bị mất ngủ và tăng cân.

Bạn nên rửa sạch nho trước khi ăn, đồng thời ăn nho cả vỏ vì trong nho có chứa chất Resveratrol nhiều hơn cả phần thịt của quả nho.

⇒ Xem thêm Ăn gì để mát gan trị mụn từ những thực phẩm tự nhiên 100%

Trên đây là lời giải đáp của các chuyên gia về thắc mắc bà bầu ăn nho được không cũng như tác dụng của nó với mẹ bầu và thai nhi. Nho rất tốt cho bà bầu, tuy nhiên bạn nên ăn theo định lượng cho phép để tránh gây ra các tác dụng không mong muốn!

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan!

Nhận xét bài viết!