Hiện nay, thành phố Hà Nội đang đứng trong top những thành phố bị ô nhiễm không khí nặng trên thế giới.

Vậy nên, ta không được chủ quan về việc lọc không khí bụi bẩn trên xe ô tô. Việc làm cho xe ô tô có được nguồn không khí sạch không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình và còn tạo ra một không gian thoáng mát, thoải mái hơn mỗi khi lái xe.

Hãy cùng https://healthyair.vn/ tìm hiểu một số giải pháp hiệu quả giúp bạn lọc được không khí trên xe ô tô dễ dàng và nhanh chóng.

giai-phap-mang-lai-khong-khi-sach-cho-xe-o-to-1

Thay bộ lọc gió điều hòa của ô tô

Lọc gió điều hòa trên xe ô tô là một bộ phận rất quan trọng trong việc điều hòa không khí và đem lại không khí trong sạch, tự nhiên trong xe.

Bên cạnh đó, bộ lọc gió còn là bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến công suất hoạt động của xe và sự tiêu hao nhiên liệu của động cơ ô tô.

Chức năng chính của bộ lọc gió điều hòa ô tô là lọc sạch mọi bụi bẩn, khí độc hại từ môi trường bên ngoài sau đó sẽ đưa không khí vào bên trong ô tô.

Chạy xe trong một thời gian dài kèm theo môi trường bụi bẩn, xe bị ngập nước sẽ làm cho bộ lọc gió điều hòa ô tô bị xuống cấp, giảm hiệu năng nhanh chóng. Và đây chính là lý do cần phải thay ngay bộ lọc gió cho điều hòa mới cho xe ô tô.

Theo khuyến cáo của các hãng sản xuất xe hơi, bộ lọc gió điều hòa cần được thay mới theo định kỳ mỗi khi đi được 20.000km.

Ngoài ra, khi di chuyển xe hơi trong môi trường không khí bị bụi bẩn, ô nhiễm nhiều như  hiện nay tại nước ta thì các chủ xe nên kiểm tra và vệ sinh thường xuyên bộ lọc gió điều hòa.

giai-phap-mang-lai-khong-khi-sach-cho-xe-o-to-2

Các bước thay bộ lọc gió điều hòa cho ô tô

Chuyên gia https://www.facebook.com/healthyair.vn/ khuyên bạn hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Tháo phần chốt cố định cốp của ô tô đặt hai bên thành cốp ra để có thể mở cốp đựng đồ phía trước của ô tô vì bộ lọc gió điều hòa đặt ở trong vị trí này.

Bước 2: Hạ cốp đựng đồ phía trước của ô tô xuống dưới, ta sẽ thấy vị trí lắp đặt của bộ phận lọc gió điều hòa.

Bước 3: Ấn nhẹ vào chốt khóa lọc gió ở hai cạnh lớp nhựa cố định bộ lọc gió để có thể lấy ra.

Bước 4: Tháo bộ lọc gió cũ ra và chuẩn bị lọc gió điều hòa mới.

Bước 5: Tiến hành lắp đặt bộ lọc gió mới vào hệ thống lọc gió. Lưu ý phần mũi tên bên cạnh của bộ lọc gió phải hướng xuống dưới khi lắp đặt vào vị trí. Nếu hướng mũi tên của lọc gió chỉ lên nghĩa là bạn đã lắp sai hướng.

Bước 6: Cố định phần chốt khóa lớp nhựa bộ lọc gió. Đưa cốp trước của xe lên và lắp lại khóa cốp.

Dùng máy lọc không khí dành cho ô tô

Trong bối cảnh môi trường đang bị ô nhiễm không khí nặng nề tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung thì mua một chiếc máy lọc không khí cho ô tô là giải pháp hiệu quả nhất để có thể mang lại bầu không khí trong lành, thoáng mát cho xe.

Máy lọc khí cho ô tô là loại máy chuyên dụng để lọc hết không khí độc hại và khử mùi cực tốt trong xe. Máy lọc không khí ô tô được sử dụng công nghệ ozone với than hoạt tính nano nên đảm bảo mang lại nguồn không khí trong lành, sảng khoái cho xe.

Thêm nữa, máy lọc không khí còn có thể lọc sạch hết các hạt bụi bẩn bám trên xe, tiêu diệt vi khuẩn thông qua hệ thống màng lọc đã tích hợp trong máy.

giai-phap-mang-lai-khong-khi-sach-cho-xe-o-to-3

Loại máy lọc không khí nào tốt nhất cho ô tô?

Trên thị trường hiện nay, máy lọc không khí dành ô tô cũng rất đa dạng. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng hoạt động tốt và lọc không khí hiệu quả cao. Do đó, bạn nên tham khảo các loại máy lọc không khí trước khi mua để cho phù hợp với nhu cầu cũng như máy sẽ hoạt động tốt nhất.

Dưới đây là một số loại máy lọc không khí ô tô có hiệu năng cao, rất đáng tiền, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo:

Máy lọc không khí Sharp

Máy lọc không khí Sharp là mẫu sản phẩm hiện đại và mới nhất. Máy có khả năng tạo ion âm trong xe ô tô để giúp khử mùi hôi, lọc bụi bẩn trong không gian xe, tiêu diệt nấm mốc bám dính và vi khuẩn.

Đây là một sản phẩm hợp lý, đạt tiêu chuẩn về cả mức giá lẫn thông số kỹ thuật trên máy. Máy lọc không khí Sharp là lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu của đại đa số chủ xe ô tô hiện nay.

Máy có thể tạo ra trung bình 25.000 ion/cm3 sẽ phù hợp nhất với ô tô có thể tích xe 3.6 m3. Sau khi mau, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, khả năng lọc không khí hiệu quả của loại máy lọc không khí ô tô này.

giai-phap-mang-lai-khong-khi-sach-cho-xe-o-to-4

Máy lọc không khí Philips

Máy lọc không khí ô tô Philips là dòng máy lọc khí cao cấp với công nghệ làm sạch không khí vượt trội. Máy có thể làm sạch không khí trong xe ô tô chỉ trong 12 phút.

Máy loại bỏ tốt các hạt bụi siêu nhỏ và khí độc trong xe.

giai-phap-mang-lai-khong-khi-sach-cho-xe-o-to-5

Máy lọc không khí Xiaomi

Sản phẩm máy lọc không khí Xiaomi dành cho ô tô được tích hợp nhiều cải tiến tiện ích và các chức năng mới nhất sẽ đem lại cho ô tô làn không khí trong lành, sạch sẽ nhất.

giai-phap-mang-lai-khong-khi-sach-cho-xe-o-to-6

Không sử dụng chất tạo mùi, tinh dầu,…trên ô tô

Hiện nay, nhiều chủ xe ưa thích việc sử dụng các loại tinh dầu, chất tạo mùi,…trên xe để ô tô có mùi thơm mang lại cảm giác thích thú.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng không nên dùng các loại chất tạo mùi nhân tạo như vậy bởi vì trong thành phần tạo ra loại tinh dầu đó có chứa benzen. Khi chúng ở trong không gian kín như khoang xe ô tô có thể là tác nhân gây ra bệnh ung thư nguy hiểm.

Bên cạnh đó, chất tinh dầu bám dính vào nội thất trên xe như da ghế, nhựa táp-lô,… quá lâu có thể gây sùi làm mất thẩm mỹ của xe.

Bài viết trên đã mang lại cho bạn các giải pháp hiệu quả để lọc không khí trên xe ô tô. Hy vọng bạn sẽ chọn lựa được sản phẩm hiệu quả, an toàn để giúp ô tô có được làn không khí trong sạch nhất.

Rate this post

Bài viết liên quan!

Nhận xét bài viết!